Wordpress

11 mẹo để giữ người đọc ở lại website của bạn lâu hơn

11 mẹo để níu giữ khách ở lại truy cập website của bạn lâu hơn
Được viết bởi Minh Hoàng

Series chia sẻ thủ thuật blog WordPress từ cơ bản đến nâng cao, cùng nhiều plugins, themes hữu ích.

Bạn có muốn tăng thời gian trung bình mà người dùng ở lại trên trang web của bạn không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 11 mẹo để tăng thời gian trung bình của khách (visitors) truy cập vào trang web của bạn.

Tại sao bạn cần khách (visitors) truy cập ở lại lâu hơn?

– Thời gian mọi người dành cho trang web của bạn là một dấu hiệu rõ ràng về cảm giác của họ về nó. Nếu người dùng bỏ qua trang web của bạn mà không dành đủ thời gian để xem nó, thì trang web của bạn có điều gì đó không ổn cần được khắc phục. Có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

– Một mức trung bình tốt cho chỉ số thời gian ở lại của visitors phụ thuộc vào loại nội dung bạn đang cung cấp. Là một người tạo ra website thì mục tiêu của bạn là làm sao “giữ” người dùng ở lại đủ lâu để xem bạn cung cấp những gì.

– Sau đây là 11 mẹo mà bạn có thể áp dụng để giữ khách truy cập lâu hơn trên trang web của mình.

  1. Thiết kế trang web của bạn
  2. Cải thiện khả năng đọc của các trang
  3. Thêm các hình ảnh chất lượng cao
  4. Tối ưu hóa và làm đẹp các hình ảnh
  5. Thêm các video để tăng sự tương tác
  6. Tạo liên kết nội bộ như một thói quen
  7. Nâng cấp nội dung Offer
  8. Thu hút comments
  9. Thêm các câu chuyện thành công
  10. Hiển thị sự tin cậy
  11. Nhắm vào những người rời khỏi trang web
1. Thiết kế trang web của bạn
1. Thiết kế trang web của bạn

Tidy Up Your Design

– Một người dùng web trung bình dành ít hơn một vài giây trên một trang web trước khi họ quyết định ở lại hoặc ra đi. Đây là một thời gian rất ngắn, trong đó bạn cần phải thuyết phục họ ở lại. Cách tốt nhất để làm điều đó là làm cho thiết kế trang web của bạn thật ngăn nắp và rõ ràng.

– Chỉ cần nhìn vào phần trên của trang web trong chế độ xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Người dùng của bạn ngay lập tức sẽ thấy phần hữu ích của một trang web khi họ ghé thăm. Vì vậy, nội dung quan trọng nhất bạn nên để ở đây.

– Giữ thiết kế của trang web của bạn đơn giản, ngăn nắp làm cho người dùng dễ dàng hơn khi nhìn vào nó. Nếu có một vài thứ thu hút để xem, thì người dùng có nhiều khả năng tập trung và ở lại lâu hơn.

2. Cải thiện khả năng đọc của các trang
2. Cải thiện khả năng đọc của các trang

– Chúng ta đã thấy có nhiều trang web khó đọc. Bạn nên làm cho website của mình dễ đọc trên tất cả các thiết bị, làm cho cỡ chữ đủ lớn để đọc dễ dàng, nhưng đủ nhỏ để tránh cuộn không cần thiết.

– Chia các đoạn văn lớn thành các khối nhỏ, chia các bài viết của bạn thành nhiều phần, tiêu đề, đoạn, hay danh sách có dấu đầu dòng, và có nhiều khoảng space.

3. Thêm các hình ảnh chất lượng cao
3. Thêm các hình ảnh chất lượng cao

High Quality Images

– Hình ảnh là nội dung hấp dẫn nhất của trang web. Chúng ta ai cũng thích nhìn vào hình ảnh nhiều hơn là đọc văn bản. Đây là lý do bạn nhìn thấy các trang web phổ biến nhất sử dụng hình nền toàn trang trên trang đích của họ.

– Bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh đẹp, miễn phí có chất lượng cao tại bài viết này và trên internet, có thể kể đến là Unsplash, Freepik,… Hay các hình ảnh có phí từ ShutterStock. Họ có hàng ngàn hình ảnh, vectơ, và hình minh họa mà bạn có thể sử dụng trên trang web của bạn.

4. Tối ưu hóa và làm đẹp các hình ảnh
4. Tối ưu hóa và làm đẹp các hình ảnh

Optimize and Beautify Your Images

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn trước khi thêm chúng vào trang web của bạn. Hầu hết các hình ảnh chất lượng cao cũng là những hình ảnh có độ phân giải cao. Chúng có kích thước lớn hơn theo pixel, mật độ điểm ảnh và dung lượng. Sử dụng chúng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang của trang web.

– Sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh như CanvaPiktoChart để tạo ra đồ họa của riêng bạn. Bằng cách sử dụng các công cụ này, bạn có thể tạo đồ họa chuyên nghiệp cho trang web của bạn.

5. Thêm các video để tăng sự tương tác
5. Thêm các video để tăng sự tương tác

Videos

– Người dùng từ khắp nơi trên thế giới xem hàng trăm triệu giờ video trên YouTube mỗi ngày. Điều thực tế này là đủ để chứng minh có bao nhiêu người dùng yêu thích video.

– Video là một trong những hình thức nội dung có hiệu quả, tương tác và hấp dẫn nhất. Thêm video vào các trang của bạn có thể tăng sự tương tác của người dùng và sẽ tăng thời gian người dùng ở lại trên trang web của bạn.

6. Tạo liên kết nội bộ như một thói quen
6. Tạo liên kết nội bộ như một thói quen

– Đảm bảo rằng mỗi bài viết hoặc trang trên trang web của bạn có nhiều liên kết nội bộ. Mọi người sẽ không truy cập những trang này trừ khi bạn liên kết với nó. Làm cho nó trở thành một thói quen và bạn sẽ thấy tỷ lệ người dùng thoát trang của bạn giảm xuống.

– Kết nối nội bộ cũng tốt cho SEO trên trang web của bạn và bạn không cần mua bất kỳ plugin hoặc công cụ bên ngoài nào để làm điều đó. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang liên kết đến các bài viết và trang có liên quan đến trang web của riêng bạn trong ngữ cảnh nhất định.

7. Nâng cấp nội dung Offer
7. Nâng cấp nội dung Offer

Offer Content Upgrades

– Nâng cấp nội dung của Offer cho người dùng là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng bởi các blogger hàng đầu và các nhà tiếp thị trực tuyến. Về cơ bản bạn cung cấp cho người dùng cơ hội để có được tiền thưởng bằng cách thực hiện một hành động nào đó.

– Hành động này có thể là bất cứ điều gì. Bạn có thể yêu cầu người dùng đăng ký danh sách gửi thư của bạn, đăng ký một tài khoản miễn phí, hoặc điền vào một cuộc khảo sát.

– Nâng cấp nội dung có thể thúc đẩy sự tham gia của người dùng một cách hiệu quả, mang lại người dùng cũ và tăng tỷ lệ conversion của bạn cùng một lúc.

8. Thu hút comments
8. Thu hút comments

Add Comment Worthy Content

– Kể từ những ngày đầu viết blog, các nhận xét (comments) đã trở thành một tiêu chuẩn để đánh giá sự tham gia của người dùng. Nhận xét cũng là công cụ tương tác dễ thực hiện nhất trên bất kỳ trang web nào. Hầu hết các nền tảng CMS đều được tích hợp sẵn phần comments.

– Câu hỏi thực sự là làm thế nào để bạn có được comments của mọi người về trang web của bạn? Một kỹ thuật hiệu quả là có các câu hỏi người sử dụng trong nội dung bài viết của bạn. Hay chỉ đơn giản là thêm ý kiến cá nhân của bạn và hỏi người dùng về những gì họ nghĩ.

9. Thêm các câu chuyện thành công
9. Thêm các câu chuyện thành công

Add Success Stories

– Mọi người yêu thích các câu chuyện, các trải nghiệm và đặc biệt là các câu chuyện thành công. Câu chuyện thành công, cho dù đó là của bạn hay ai đó truyền cảm hứng cho bạn, đều có nhiều cơ hội hơn để mọi người dễ dàng tiếp cận và hứng thú.

– Lý do rất đơn giản, tất cả chúng ta đều muốn thấy những người khác đã thành công với mục tiêu của họ như thế nào. Với những câu chuyện truyền cảm hứng, động lực sẽ rất hữu ích và tuyệt vời khi chúng ta chia sẻ những điều tốt đẹp này đến với mọi người.

10. Hiển thị sự tin cậy
10. Hiển thị sự tin cậy

Show Credibility

– Người dùng muốn biết tại sao họ nên tin vào trang web của bạn. Thêm hình ảnh của những “real people”, thêm giới thiệu về tác giả và các staff trên trang web của bạn sẽ làm cho nó đáng tin cậy nhiều hơn. Và liên kết với social profile của bạn cũng có thể giúp bạn thiết lập độ tin cậy và xây dựng ảnh hưởng.

– Thêm các điểm tin cậy khác như các dấu hiệu trang web an toàn, xếp hạng trên BBB, các giải thưởng và giấy chứng nhận của trang web của bạn. Nó mang lại cho người dùng của bạn sự tự tin để chia sẻ thông tin của họ hoặc làm kinh doanh trên trang web của bạn.

11. Nhắm vào những người rời khỏi trang web
11. Nhắm vào những người rời khỏi trang web

Target Abandoning Users

– Cho dù những gì bạn làm không có vấn đề đi chăng nữa thì cuối cùng người dùng cũng sẽ rời khỏi trang web của bạn. Nhưng đó không phải là điểm kết thúc. Bạn vẫn có thể còn một cơ hội cuối cùng với người dùng của mình là chuyển đổi họ thành subscriber hoặc khách hàng.

– Bằng cách bạn có thể sử dụng offer để giảm giá đặc biệt, hay có thông tin sale để chia sẻ,… hay yêu cầu họ đăng ký, hoặc xem một số tính năng hấp dẫn nào đó mà họ có thể đã bỏ lỡ,…

– Việc nhắm đúng mục tiêu ở những thoát trang có thể tăng khách truy cập quay lại và giảm tỷ lệ số trang không truy cập của bạn đáng kể.

Đó là tất cả, chúng tôi hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn giữ khách truy cập trên các trang của bạn lâu hơn.

Tham khảo optinmonster.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Đừng ngần ngại hãy cùng thảo luận với chúng tôi!

Giới thiệu

Minh Hoàng

Xin chào, tôi là Hoàng Ngọc Minh, hiện đang làm BrSE, tại công ty Toyota, Nhật Bản. Những gì tôi viết trên blog này là những trải nghiệm thực tế tôi đã đúc rút ra được trong cuộc sống, quá trình học tập và làm việc. Các bài viết được biên tập một cách chi tiết, linh hoạt để giúp bạn đọc có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất. Hi vọng nó sẽ có ích hoặc mang lại một góc nhìn khác cho bạn[...]

Translate »